Blog 25 FIT - Chia sẻ kiến thức EMS Training. Dinh dưỡng trong tập luyện

Uống nước chanh có giúp bạn giảm cân?

Written by Đức Nguyễn | 22/03/2022

Nhờ sự đơn giản trong cách làm nhưng lại dễ uống, nước chanh là một món đồ uống phổ biến với tất cả mọi người. Không chỉ giúp cơ thể giữ đủ nước mỗi ngày, nước chanh còn được xem giúp cải thiện tiêu hóa, sức khỏe làn da, và nhiều hơn nữa.

Một số chị em còn sử dụng nước chanh để hỗ trợ giảm cân? Thực hư điều này thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu những lợi ích của nước chanh với sức khỏe nhé.

Lưu ý rằng nước chanh trong bài viết này ám chỉ loại nước chanh không đường.

Lợi ích sức khỏe tiềm ẩn của nước chanh

Ảnh: Verywellfit

Nói về chanh thì đây là một loại quả không có cholesterol và chất béo, với hàm lượng calo thấp: khoảng 17 calorie trong mỗi quả. Chúng cũng không chứa gluten và natri, đồng thời chứa chất xơ và chất dinh dưỡng thực vật. Mặc dù thực tế thêm một vắt chanh vào cốc nước thông thường trông rất đơn giản, nhưng nó có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe dưới đây.

Có thể cải thiện mức độ hydrat hóa

Giữ đủ nước là vô cùng quan trọng đối với một số chức năng chính của cơ thể, bao gồm chống lại sự mệt mỏi và giữ cho quá trình tiêu hóa diễn ra đúng hướng. Nếu bạn cảm thấy uống nước hơi nhàm chán, uống bằng nước chanh có thể đảm bảo cơ thể bạn giữ đủ nước và cảm thấy ngon miệng hơn.

Hỗ trợ chống oxy hóa

Chanh là một nguồn cung cấp dồi dào vitamin C, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi các gốc tự do có hại. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một quả chanh chứa 34,4 mg vitamin C, hơn một nửa lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày.

Theo một bài báo năm 2015 trên tờ Chemistry Central Journal, các loại trái cây họ cam quýt như chanh là một nguồn tuyệt vời về lợi ích sức khỏe, và các đặc tính của chúng bao gồm: “chống oxy hóa, chống viêm, chống ung thư, cũng như tác dụng bảo vệ tim mạch, và tác dụng bảo vệ thần kinh. ”

Cải thiện sức khỏe làn da

Uống nước chanh cũng có thể giúp làn da của bạn đẹp hơn. Lý do là bởi Vitamin C trong chanh thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, giúp làn da của bạn trẻ trung và đầy sức sống hơn.

Tăng cường hệ tiêu hóa

Nước chanh có chứa axit citric, giúp “làm nhỏ” thức ăn và hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, khi uống nước chanh đồng nghĩa bạn cũng nạp vào cơ thể nhiều nước hơn, điều này giúp chống táo bón và hỗ trợ quá trình bài tiết.

Thúc đẩy giảm cân

Sự thật là nước chanh không phải là một giải pháp giảm cân thần kỳ, nhưng nó có thể giúp giảm cân nếu bạn sử dụng nó để thay thế một ly soda hàng ngày hoặc một ly nước trái cây có đường. Điều này sẽ giúp bạn sẽ cắt giảm được hàng trăm calo mỗi tuần

Đồ uống có đường là một trong những nguyên nhân dẫn đến tăng cân và các bệnh mãn tính, vì vậy cắt giảm chúng là một điều chúng ta nên làm.

Ai không nên uống nước chanh?

Mặc dù nước chanh có thể có nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng nó có thể không phải là sự lựa chọn tuyệt vời cho tất cả mọi người. Hãy hạn chế tối đa nước chanh nếu bạn thuộc nhóm người người có răng nhạy cảm hoặc mắc chứng khó tiêu, trào ngược axit.

Tổng kết

Thêm chanh vào nước có thể là một cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe và cung cấp nước cho cơ thể. Với người muốn giảm cân, nước chanh cũng là một đồ uống có thể hỗ trợ giảm cân nếu chúng được sử dụng để thay thế các loại đồ uống có đường khác.

Dẫu vậy, nếu bạn có một số vấn đề sức khỏe như răng nhạy cảm hoặc mắc chứng khó tiêu, trào ngược axit, hãy cân nhắc hạn chế việc sử dụng nước chanh nhé.

Xem thêm:

Ăn chuối có giúp giảm cân không?

7 lợi ích đã được chứng minh của dầu ô liu