Blog 25 FIT - Chia sẻ kiến thức EMS Training. Dinh dưỡng trong tập luyện

Chứng nhận FDA và tầm quan trọng đối với thiết bị EMS

Written by Đức Nguyễn | 04/16/2021

Chứng nhận FDA là gì?

FDA, viết tắt của Food & Drug Administration là Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, có trách nhiệm bảo vệ sức khỏe cộng đồng thông qua việc giám sát các sản phẩm, hoạt động sản xuất, tiếp thị phù hợp các tiêu chí an toàn trước khi lưu thông ra thị trường. 

Các lĩnh vực mà FDA tham gia vào việc kiểm nghiệm và chứng nhận có thể kể tới như: thực phẩm, dược phẩm, thiết bị y tế, mỹ phẩm, thuốc lá,...

EMS tiền thân là công nghệ được sử dụng trong vật lý trị liệu, giúp hỗ trợ và điều trị, phục hồi chức năng, được các bác sĩ ở nhiều lĩnh vực khác nhau tin dùng. Do đó, chứng nhận an toàn cho các thiết bị EMS là rất quan trọng. Khi tập luyện công nghệ EMS, điều bạn cần lưu ý là những máy tập có được các chứng nhận quốc tế hay không. 

FDA là một chứng nhận quan trọng đối với thiết bị EMS - yếu tố để bạn cân nhắc lựa chọn thiết bị tập luyện hiệu quả, an toàn.

Xem danh sách phòng tập trang bị máy tập EMS đạt chứng nhận FDA

Vì sao FDA quy định tiêu chuẩn cho thiết bị EMS?

Dưới quy định của luật và cơ quan liên bang, FDA có trách nhiệm kiểm soát và quản lý hoạt động mua bán tất cả các thiết bị EMS tại Hoa Kỳ. 

Trước khi được bán một cách hợp pháp máy tập EMS, các công ty, nhà cung cấp phải bắt buộc tuân thủ các quy định của FDA. Nói cách khác, FDA là một chứng nhận quan trọng chứng minh thiết bị EMS đảm bảo tuân thủ các quy chuẩn về an toàn và hiệu quả sử dụng trong điều kiện thực tế. Một thiết bị EMS được chứng nhận "FDA Approved" có nghĩa là đã được cơ quan kiểm định về độ an toàn, đạt mức tin cậy rất cao. 

Để thông qua kiểm định của FDA, các công ty thiết bị EMS bắt buộc phải tuân thủ các yêu cầu quy định của FDA, thực hiện nhiều kiểm định và quy trình phức tạp để chứng minh sản phẩm của mình chất lượng, an toàn và hiệu quả cho người sử dụng.

Có nguy hiểm khi tập với thiết bị EMS không đạt chứng nhận FDA?

Theo FDA, các thiết bị EMS không đáp ứng các yêu cầu kiểm định của FDA được xem là không đủ tiêu chuẩn lưu thông tại Hoa Kỳ và cũng theo tổ chức này, họ sẽ không xác định được liệu chúng có được thiết kế, sản xuất và dán nhãn đúng cách, cũng như không thể đảm bảo rằng các thiết bị này an toàn và hiệu quả.

Vậy tập luyện với các thiết bị EMS này có nguy hiểm không? FDA đã ghi nhận nhiều trường hợp báo cáo về các vấn đề sốc điện, bỏng, bầm tím, kích ứng da, đau,... mà người tập gặp phải liên quan đến việc sử dụng các thiết bị EMS có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, cũng như chưa được FDA chứng nhận về chất lượng. 

Các thiết bị EMS không được kiểm soát về chất lượng và độ an toàn cũng có thể ẩn chứa các rủi ro an toàn liên quan đến cáp và dây dẫn - nguyên nhân dẫn đến tai nạn như điện giật cho người sử dụng và các thành viên khác trong gia đình, bao gồm cả trẻ em.

Nên tập luyện với thiết bị EMS nào để đảm bảo an toàn?

Đến đây, bạn có thể hiểu rằng, không phải loại máy tập EMS nào cũng an toàn nếu như chúng không được FDA chứng nhận. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn nên sử dụng thiết bị EMS được kiểm định chất lượng và an toàn bởi FDA. 

Có thể kế đến Miha Bodytec - đây là thương hiệu và nhà sản xuất thiết bị EMS hàng đầu duy nhất trên thế giới được gắn nhãn “FDA Approved”. Ngoài ra, các thiết bị EMS của Miha Bodytec còn được Chứng nhận tiêu chuẩn DIN 33961-5 của Viện tiêu chuẩn Đức (DIN) về độ an toàn.

Tại Việt Nam, 25 FIT là hệ thống phòng tập EMS chuyên nghiệp nhất với hơn 20 phòng tập tại Hà Nội và TP. HCM. Đặc biệt, tất cả các chi nhánh 25 FIT đều trang bị máy tập EMS của Miha Bodytec - công nghệ EMS được FDA chứng nhận, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về hiệu quả và an toàn khi tập luyện với công nghệ EMS.

>>Tìm hiểu thêm về quy định của FDA với thiết bị EMS

>>Xem chứng nhận FDA của Miha Bodytec