Blog 25 FIT - Chia sẻ kiến thức EMS Training. Dinh dưỡng trong tập luyện

“Bí kíp” giúp bạn tập luyện hiệu quả với công nghệ EMS Training

Written by Đức Nguyễn | 29/25/2021

Có rất nhiều hội viên trong quá trình tập luyện với công nghệ EMS Training đều có những thắc mắc như:

Tôi nên ăn sáng trước hay sau khi tập luyện? 

Có nên uống protein shake sau phiên tập EMS không? 

Hoặc là:

Tôi có cần phải khởi động hay giãn cơ không? 

Ở bài viết này, bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho những gì bạn đang thắc mắc. Đồng thời, 25 FIT sẽ cung cấp cho bạn các bí kíp để chuẩn bị tối ưu và theo dõi quá trình tập luyện EMS hiệu quả: trước, trong và sau khi tập.

Trước khi tập công nghệ EMS Training

Thức ăn: Để bụng đói khi tập luyện là sai lầm thường gặp của rất nhiều người. Điều này sẽ khiến cơ thể bị thiếu năng lượng hoạt động cho buổi tập sắp tới. Do đó, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng bằng một bữa ăn trước ít nhất hai giờ. Điều này giúp bạn có thể bổ sung các chất dinh dưỡng chất lượng cao như vitamin và khoáng chất. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị một bữa ăn thực sự chỉnh chu, một vài gợi ý mà bạn có thể lựa chọn như: chuối, thanh protein, các loại hạt hoặc bánh mì.

Thức uống: Luyện tập EMS Training là một phương pháp cường độ cao và đổ mồ hôi. Do đó, hãy ngăn ngừa mất nước suốt cả ngày bằng cách uống nhiều nước. Ngay trước buổi tập, tốt nhất bạn nên uống thêm hai cốc nước lọc. Điều này giúp bạn không bị mất nước do đổ mồ hôi và cũng giữ cho sự lưu thông máu của bạn ổn định.

Khởi động: Đối với nhiều môn thể thao, bạn nên khởi động trước khi tập. Tuy nhiên, với EMS Training, bạn không cần làm điều này. Cấu trúc của buổi tập EMS Training tăng dần từ dễ đến khó, do đó cơ bắp của bạn được làm quen từ từ với các bài tập cường độ cao hơn. 

Thể thao: Để có thể đạt được thành quả đầy đủ trong quá trình tập luyện EMS, bạn không nên chơi các môn thể thao khác trước đó. Nếu bạn tuân thủ chế độ nghỉ ngơi tốt, bạn sẽ dễ đạt được kết quả hơn. Tốt nhất, nên có 48 giờ nghỉ ngơi giữa các môn thể thao sức mạnh và sức bền khác và EMS Training.

Trong khi tập công nghệ EMS Training

Trong quá trình tập luyện công nghệ EMS Training, hãy đảm bảo thực hiện các bài tập một cách chính xác theo hướng dẫn của huấn luyện viên để đạt được hiệu quả tối ưu trong quá trình tập luyện. Trong 20 phút này, hãy cố gắng “gồng” các nhóm cơ khi xung điện kích thích để đạt được hiệu quả tối đa.

Bạn cũng cần uống nước trong quá trình tập để tránh mất nước.

Sau khi tập công nghệ EMS Training

Giãn cơ: Sau buổi tập, bạn cần phải giãn cơ với các bài tập chuyên nghiệp để cơ bắp kích thích sâu hơn, sớm phục hồi và được quay trở lại trạng thái hoạt động như ban đầu. Tại 25 FIT, sau 20 phút tập, bạn sẽ có 3 phút mát-xa cùng xung điện để “cool down” cơ bắp.

Dinh dưỡng: Cơ bắp của bạn vừa mới hoạt động “hết sức” và bây giờ rất cần năng lượng và chất dinh dưỡng để xây dựng cơ bắp trong giai đoạn phục hồi. Theo đó, thời gian lý tưởng cho một bữa ăn nhẹ sau khi tập là 45 phút đến tối đa là hai giờ. Các đồ ăn nhẹ lành mạnh hoặc protein shake cung cấp cho bạn các axit amin mà cơ thể bạn cần để xây dựng cơ bắp một cách tối ưu.

Thức uống: Bạn vừa mất rất nhiều nước, vì vậy hãy bổ sung lượng nước dự trữ. Uống nước trực tiếp sau khi tập và sau đó nữa để các chất dinh dưỡng trong cơ thể được vận chuyển tốt hơn.

Phục hồi: Việc xây dựng cơ bắp diễn ra trong giai đoạn tái tạo (phục hồi), vì vậy hãy cho cơ thể bạn thời gian nghỉ ngơi cần thiết. Ngoài ra, hãy lập kế hoạch cho buổi tập EMS tiếp theo sau 2 ngày để thúc đẩy tối ưu việc xây dựng cơ bắp.

Trên đây là một số lưu ý nếu bạn đang tập luyện công nghệ EMS Training để đạt được hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn sớm đạt được mục tiêu tập luyện tại 25 FIT nhé.

Xem thêm:

EMS Training giúp săn chắc làn da như thế nào?

EMS Training hỗ trợ hệ miễn dịch chống lại vi-rút như thế nào?